Blog

Tại sao người giàu lại càng thêm giàu

Tại sao người giàu lại càng thêm giàu

Đã đặt ra mục tiêu thì phải theo đến cùng

Người giàu luôn tự nhắc nhở bản thân rằng “ngày nào tôi cũng phải tập trung vào mục tiêu mà mình đề ra, nhất định không được xao lãng”. Không những thế, họ luôn ghi chép lại mọi mục tiêu và những công việc cần làm. Bởi đối với người giàu, khi đã có mục tiêu thì phải có hành động cụ thể để đạt được mục tiêu ấy. Những thành công luôn khởi đầu như thế.

 Trong khi đó chỉ có khoảng 6% người nghèo đồng ý với quan điểm này.

Vượt qua thử thách

Người giàu khi gặp khó khăn, họ thử mọi cách có thể, mặc dù phần lớn chúng là thất bại. Họ hiểu rằng để giàu hơn thì phải chấp nhận thất bại, khó khăn và thử thách. Đồng thời thông qua đó, những thử thách giúp họ có thêm kinh nghiệm.

Ghi chép và thực hiện những việc cần làm mỗi ngày

Nếu như người nghèo làm việc một cách ngẫu hứng và tùy tiện thì người giàu luôn làm việc với bảng và danh sách. Họ lên danh sách các việc cần làm mỗi ngày và nghiêm túc thực hiện hết chúng.

Luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân

Người giàu quan niệm, đầu tư cho bản thân là một sự đầu tư đáng giá. Những người nghèo luôn tiết kiệm từng đồng đối với việc đầu tư cho bản thân thì người giàu cho rằng tham tham gia một khóa học, một chương trình phát triển bản thân luôn là một sự đầu tư dài hạn, có lợi và luôn chắc chắn hơn chứng khoán, bất động sản hay vàng…

Rất ít xem TV

Chỉ 6% người giàu xem các chương trình truyền hình thực tế. Trong khi con số này đối với người nghèo là 78%. Người giàu có những thói quen khác đáng làm hơn là ngồi hàng giờ bên cạnh một chiếc TV.

Người giàu luôn có bạn là người giàu

Cơ thể chúng ta luôn hoạt động theo cơ chế cân bằng nhiệt độ với môi trường bên ngoài. Khi lạnh cơ thể sẽ điều chỉnh nhiệt độ cao lên, ngược lại, khi nóng, cơ thể sẽ điều chỉnh nhiệt độ thấp đi. Giống như cơ chê tự điều hòa của cơ thể, muốn giàu hơn phải kết hợp với người giàu. Con người thường có thói quen học tập và áp dụng các chiến lược, cách làm mà những người bên cạnh thường làm, và những người giàu có, họ sẽ học được rất nhiều từ cơ chế tự điều hòa nội mô để ngày càng giàu có hơn.

Thích đọc sách

86% người giàu thích đọc sách và họ dành 30 phút mỗi ngày để làm việc này. Người giàu thường không thích đọc sách hư cấu, mà là những loại sách viết về người thật việc thật, nhất là sách giúp họ hoàn thiện bản thân. Chỉ 26% người nghèo thích đọc sách.

Duy trì thói quen buổi sáng

Những người giàu thường có thói quen dậy sớm, và họ đều có một lịch trình cụ thể hoặc một hoạt động mà họ đều thực hiện vào mỗi buổi sáng. Các hoạt động thường là tập thể dục, ngồi thiền, tập yoga và xem xét các mục tiêu đã đạt được, vạch ra lịch trình hoạt động trong ngày… Việc dậy sớm giúp họ giải quyết công việc trong một ngày bằng một tuần của người khác.

Thường xuyên nghe sách âm thanh

Người giàu hay có thói quen nghe audio trên đường đi làm, hoặc nếu không thích audio book, họ sẽ liệt kê lại các việc cần làm, thư giãn, chơi những trò chơi phát triển trí tuệ, đánh giá lại những việc đã làm, kiểm tra hộp thư đến, vào mạng xã hội để tương tác với bạn bè, người thân,…

Thường xuyên xem xét lại công việc

Những người giàu đều có những mục tiêu rõ ràng và thường xuyên kiểm tra chúng để đưa ra những thay đổi cần thiết và phát triển chiến lược mới sau cho có thể đạt được mục tiêu đã đề ra. Quá trình thường xuyên đưa ra ý kiến này cho phép những người giàu có thể thay đổi nhanh chóng kế hoạch và bắt kịp sự thay đổi của thế giới bên ngoài. Nếu phần lớn những người khác thường cảm thấy mù tịt về tương lai của chính họ, người giàu luôn duy trì  trong suy  nghĩ vị trí của mình.

Tỉ phú Bill Gates đưa ra cam kết gì trước năm mới? Tỷ phú tuổi 25 Evan Spiegel – một “gã điên thiên tài”